Tẩy giun cho mèo và những điều quan trọng cần biết

Tẩy giun cho mèo và những điều quan trọng cần biết

Tẩy giun cho mèo là vấn đề quan trọng mà hầu hết chủ nhân của thú cưng cần phải quan tâm. Vậy nên sử dụng những loại thuốc nào và thời điểm tẩy giun hợp lý là gì? Hãy cùng Dr Trịnh tìm hiểu qua các thông tin sau đây.

Tại sao chủ nhân phải chú ý tẩy giun cho mèo?

Tại sao phải tẩy giun cho động vật? Mèo nuôi gia đình có cần phải tẩy giun hay không là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua.

Như chúng ta đã biết giun sán là loài sinh vật sống ký sinh và gây rất nhiều ảnh hưởng cho động vật chủ và nhất là các cơ quan bên trong cơ thể mèo. Một khi đã bị giun xâm hại, mèo sẽ rất dễ bị mắc các căn bệnh về đường hô hấp, chán ăn, suy nhược hoặc thậm chí là có thể dẫn đến tử vong.

Lý do tẩy giun cho mèo là gì?

Do đó việc phòng ngừa và loại bỏ giun sán cho mèo là điều cực kỳ cần thiết mà bất cứ chủ nhân nào cũng nên quan tâm.

Top 3 loại thuốc tẩy giun cho mèo an toàn, hiệu quả nhất

Hiện nay trên thị trường có xuất hiện rất nhiều các loại thuốc chữa trị khác nhau cho vật nuôi, thế nhưng không phải loại thuốc nào cũng hiệu quả và an toàn cho thú cưng của bạn. Dưới đây Dr Trịnh đã nghiên cứu và tổng hợp ra top 3 sản phẩm bổ ích nhất:

Virbac exotral – thuốc tẩy giun cho mèo an toàn số 1

Là dòng thuốc được nhiều người dùng tin tưởng khi trị giun sán cho mèo nuôi, Virbac exotral có khả năng loại bỏ được rất nhiều chủng loại khác nhau như sán dây, giun đũa, giun móc…

Với sản phẩm này mọi người cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn sử dụng cho chó mèo bởi bảng thành phần lành tính bao gồm Levamisole, Niclosamide và một số loại tá dược khác.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản như sau:

  • Sử dụng liều lượng thuốc vừa phải, phù hợp với cân nặng của mèo: cứ 5kg thì tương ứng với 1 viên thuốc.
  • Bạn cũng cần phải lưu ý thực hiện tẩy giun cho mèo trước khi ăn để có được hiệu quả tốt nhất.
  • Cũng có thể cho mèo sử dụng trực tiếp hoặc trộn cùng thức ăn

Thuốc tẩy giun sán Bio Rantel

Là sản phẩm đặc trị chuyên dùng để chữa giun sán cho chó mèo, Bio Rantel cũng rất an toàn đối với cơ thể của động vật nuôi. Thuốc có khả năng giúp thú cưng dễ dàng loại bỏ các loại ký sinh trong đường ruột một cách hiệu quả.

Với dòng thuốc này bạn có thể tìm mua trực tiếp tại các nhà thuốc thú y hiện nay bởi nó được bán rất phổ biến trên thị trường do được nhiều người dùng tin tưởng.

Thuốc trị giun sán trên cơ thể mèo hiệu quả

Với Bio Rantel tẩy giun cho mèo thì chủ nhân cần lưu ý như sau:

  • Chỉ cho mèo sử dụng trong một lần duy nhất bằng cách uống trực tiếp hoặc trộn lẫn cùng thức ăn.
  • Lựa chọn liều lượng sử dụng với tỷ lệ: cứ 4 cân thì dùng 1 viên.

Merantel – L thuốc tẩy giun đặc trị

Cũng là dòng thuốc được sử dụng phổ biến để loại bỏ các loại giun sán như giun đũa, giun kim, sán dây có trong đường ruột của mèo. Thuốc được cấu tạo từ hai thành phần chính bao gồm Praziquantel và Mebendazol.

Đối với sản phẩm này lưu lượng sử dụng cũng giống như Virbac exotral, mèo cứ nặng 5kg thì cho dùng 1 viên để đặc trị các loại ký sinh gây hại kể trên. Có thể cho thú cưng sử dụng kèm theo thức ăn hoặc sử dụng trực tiếp để có tác dụng tốt nhất.

Thời gian tẩy giun cho mèo hợp lý nhất là khi nào?

Để có được hiệu quả tốt nhất, ngay khi phát hiện ra hiện tượng giun sán ở chó mèo thì chủ nhân cần phải thực hiện cho vật nuôi sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sỹ, tránh trường hợp để bệnh kéo dài quá lâu sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng.

Chú ý thời gian tẩy giun mèo chính xác nhất

Bên cạnh đó, mọi người cũng có thể sắp xếp một thời gian cố định để tẩy giun sán định kỳ cho mèo trong khoảng thời gian như sau:

  • Với mèo con mới sinh được 3 tuần tuổi thì bắt đầu thực hiện tẩy giun cho chúng, cứ như vậy lặp lại 2 tuần 1 lần kéo dài đến khi 3 tháng thì giảm tần suất xuống còn 1 tháng 1 lần.
  • Đối với mèo trưởng thành, chủ nhân có thể thực hiện theo chu kỳ 6 tháng một lần. Nếu trong trường hợp mèo nhà bạn thường xuyên bắt mồi thì có thể tẩy giun sớm hơn, 3 đến 4 tháng 1 lần.
  • Đặc biệt với mèo mang thai hoặc đang cho con bú, thì nên tẩy trước 1 tuần hoặc thực hiện tẩy trong thời gian cùng với mèo con.

Có cần tẩy giun cho mèo nhắc lại hay không?

Vậy sau khi chữa trị khỏi bệnh cho mèo rồi có cần tẩy giun nhắc lại hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có. Bởi lẽ giun sán vẫn có thể quay lại đường ruột bất cứ khi nào, chúng là loài ký sinh rất dễ xâm nhập vào trong cơ thể của vật nuôi.

Việc tẩy giun cho mèo nhắc lại theo chu kỳ, thời gian hợp lý sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của thú cưng một cách an toàn hơn.

Một số điều cần phải lưu ý trước khi tẩy giun cho mèo

Để việc tẩy giun sán đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì chủ mèo không chỉ biết tẩy đúng cách mà còn phải chú ý đến một số điều như sau:

  • Theo lời khuyên của các bác sĩ thú ý, trước khi tiến hành xổ giun thì cần phải cho mèo nhịn ăn nửa buổi. 

Tẩy giun cho mèo cần lưu ý những gì?

Thời điểm mang lại hiệu quả tốt nhất chính là vào buổi sáng. Buổi tối trước đó mọi người nên cho lượng thức ăn ít lại để bổ sung thuốc ngay vào sáng hôm sau lúc mèo chưa ăn gì là hợp lý nhất.

  • Chủ nhân cũng cần phải lưu ý cho mèo sử dụng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, tránh trường hợp làm dụng thuốc sẽ gây ra những hậu quả không đáng có cho sức khỏe của thú cưng.
  • Có thể kết hợp thêm men tiêu hóa vào thức ăn của chúng để hỗ trợ quá trình tiêu hóa được tốt hơn.

Kết luận

Tẩy giun cho mèo là phương pháp hiệu quả và an toàn để bảo vệ sức khỏe của thú cưng. Bạn nhớ theo dõi và kiểm tra tình trạng của mèo thường xuyên để tránh gặp phải căn bệnh nguy hiểm cho các bé nhé. Nếu có bất cứ thắc mắc đừng quên liên hệ với Dr Trịnh để được hỗ trợ kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *